Saturday, February 23, 2013


మహాయానం

చాల రోజుల తరువాత మళ్లా రాస్తున్నాను.

నేను ఈ మధ్య ఒక ఇ-పుస్తకం ప్రచురించేను. నేనంటే నేను కాదు; కినిగె సంస్థ వారు ప్రచురించేరు. పుస్తకం పేరు మహాయానం. ఈ లంకె నొక్కితే వివరాలు తెలుస్తాయి.
http://kinige.com/kbook.php?id=1506name=Mahayanam

నేను రాసిన కథలలో పన్నెండింటిని ఎంపిక చేసి ఈ సంకలనంలో చేర్చేను. వైవిధ్యత కోసమని సరికొత్త కథలు, పాత కథలు, వైజ్ఞానిక కల్పనలు, మన సమాజంలో జరుగుతూన్న సంఘటనల మీద వ్యాఖ్యానం చేస్తూ రాసినవి, ఎప్పుడో పదహారో శతాబ్దంలో జరిగిన కథ, మరో మూడు శతాబ్దాల తరువాత జరిగిన కథ, ఇలా రకరకాల కథలు ఉన్నాయి. ఇవన్నీ వార పత్రికలలోను, మాస పత్రికలలోను, అంతర్జాల పత్రికలలోనూ ప్రచుణకి నోచుకున్న కథలే. ఈ కథలలో కనీసం మూడు బహుమతులతో గుర్తింపు పొందేయి కూడ.

ఇ-పుస్తకం రూపంలో పుస్తకం ప్రచురించడం నాకు ఇదే తొలి అనుభవం. టూకీగా పుస్తకంలో ఉన్న కథల గురించి చెబుతాను. అభయారణ్యంలో ఏంబర్ అమెజాన్ అరణ్యంలో జరిగిన వృత్తాంతం. భయం అలాస్కా మంచు బీడులలో జరిగింది. మహాయానం ఒక నభోనౌకలో క్షీరసాగరాలు దాటుకుని చేసిన సాహస యాత్ర. మిడతంభొట్లు మేష్టారి చుట్టూ తిరిగిన వైజ్ఞానిక కల్పన కథలు నాలుగు ఉన్నాయి. ఒకటి మాత్రం నిజం. ఇవన్నీ విలక్షణమైన ఇతివృత్తాల చుట్టూ తిరిగే కథలు.
ప్రఖ్యాత రచయిత శ్రీ కవన శర్మ ముందుమాట రాసేరు. వారు రాసిన మాటలు కొన్ని ఇక్కడ ఉదహరిస్తాను:
“అన్ని విధాలా ఈయన ఒక అసాధారణ రచయిత. ఆయనతో నాకు ఆట్టే పరిచయం లేకపోయినా, ఆయన రచనలతో నాకు 40 సంవత్సరాల పరిచయం ఉంది. నా సైన్సు రచనా పద్ధతికి ఆయన ఒక స్పూర్తి. ఆయన కథలకి నేను పరిచయం రాయటం ఆయన నాకు ఇచ్చిన ఒక వరం.
“ఆయన స్వేచ్ఛగా రాసినప్పుడు, స్వేచ్ఛగా అనుకరించినప్పుడు కూడ, ఆయన అసిమోవ్, డగ్లస్ ఏడంస్ స్థాయిని అందుకోగలడు. ఆయన 30 సంవత్సరాలుగా కథలు వ్రాస్తున్నా అవి 30 దాటలేదంటారు. అందులో 12 కథలని మీ ముందు ఉంచుతున్నారు. అవి ప్రచురించబడినప్పుడే నేను చదివి ఉన్నాను. అయితే అవన్నీ ఒక చోట ఇప్పుడు చదవడం జరిగింది.
“ఆయన ప్రహసనాల శైలిలో పాత్రల పేర్లు పెట్టడం ఆయన ఎంచుకున్న రచనా శైలికి నప్పింది.”
అప్పుతచ్చులు లేకుండా ప్రకాశకులు చాల శ్రమ పడ్డారు. వారికి రచయిత ధన్యవాదాలు.

2 comments:

  1. Congrats Vemuri garu!
    Another feather in your Literary Cap!!

    Certainly, you telugu prose and narration set the standards for the next generations.

    -Brahmanandam

    ReplyDelete
  2. belated congratulations sir and happy to see you back on blogger.

    ReplyDelete